QUẢN LÝ LỚP HỌC BẰNG CHUYỂN ĐỘNG, KHÔNG PHẢI HÉT

Trang Chủ / QUẢN LÝ LỚP HỌC BẰNG CHUYỂN ĐỘNG, KHÔNG PHẢI HÉT

10-07-2025 admin

Câu chuyện 4: Vỗ tay – đổi nhịp

Lớp học bắt đầu có dấu hiệu mất tập trung. Các bé rì rầm nói chuyện, có bé đứng dậy đi quanh.Thay vì lớn tiếng, cô Thảo bật nhạc nhẹ, bước ra giữa lớp và vỗ tay 3 nhịp. “Cùng cô làm nè: Vỗ tay - vỗ tay - Dừng!”
Tất cả lập tức chú ý và tham gia.
Chuyển động không cần chạy nhảy ồn ào – chỉ cần dẫn nhịp có chủ ý, là lớp quay lại ngay trung tâm chú ý.

#Bài_Học:

"Khi chúng ta tăng chế nhịp vận động để dẫn dắt, trẻ sẽ ngắt kết với nhu cầu phá phách."
Nguồn: Eric Jensen, Teaching with the Brain in Mind (2005).
Trẻ nhỏ không thể ngồi im lâu. Khi trẻ bức bối, nói chuyện, nhúc nhích, đi lại... đó không phải vô kỷ luật mà là dấu hiệu của não cần được đổi nhịp.Giáo viên không cần hét, chỉ cần tăng yếu tố vận động: chuyển đổi vị trí, làm theo động tác, dùng cử chỉ tay, đếm nhịp...Chuyển động tinh vi giúp trẻ xóa tan sự nhàm chán và quay lại trung tâm học tập.